Giáo dục

Nộp hồ sơ dự thi xong – sức nặng thuộc về các trường THPT

Theo lịch công bố của Bộ giáo dục và đào tạo thì thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018 từ 1/4 – 20/4/2018. Thời gian nộp hồ sơ đã kết thúc, sức nặng tiếp theo thuộc về các trường THPT gấp rút ôn luyện cho thí sinh để tham dự kỳ thi.

Thời gian thi THPT quốc gia từ 25/6 – 27/6/2018 tức là chỉ còn khoảng hơn 2 tháng nữa là kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra. Từ thời điểm này đến lúc thi là khoảng thời gian quan trọng nhất để các trường THPT tích cực ôn luyện, rà soát lại kiến thức và có kế hoạch định hướng ôn tập đúng đắn cho thí sinh để đem lại hiệu quả cao nhất.

Kế hoạch ôn thi phải được các trường thực hiện nghiêm túc

Kỳ thi tuyển sinh 2018 thì hầu như không có nhiều thay đổi so với năm 2017 nên nhà trường và thí sinh cũng có những kế hoạch ôn tập từ sớm. Bộ giáo dục và đào tạo đã công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT và chỉ đạo các trường hướng dẫn dạy học, đánh giá nghiêm túc và ôn luyện cho thí sinh. Mục tiêu phân loại đúng năng lực của thí sinh để có những giáo án giảng dạy phù hợp thì giai đoạn này là giai đoạn mà các trường THPT đang phải tập trung cao độ để thực hiện công tác này. Các lớp ôn tập cần phải đảm bảo cung cấp đủ lượng kiến thức, phù hợp với năng lực thí sinh và tiến hành quan tâm chặt chẽ để đáp ứng kịp thời những kiến thức hổng cho thí sinh. Việc thực hiện ôn thi tại các trường phải được thực hiện tự nguyện và thống nhất với phụ huynh để đem lại kiến thức tốt nhất.

Các trường THPT, các thầy cô trong các trường THPT là người chủ đạo hướng dẫn thí sinh ôn luyện trong giai đoạn gấp rút. Việc bám sát và đưa ra kế hoạch phù hợp là việc cần thiết trong giai đoạn này. Các trường THPT cần đẩy mạnh việc ôn tập, bám sát vào đề thi minh họa của Bộ giáo dục để giúp thí sinh nắm vững kiến thức làm bài, trang bị cho thí sinh những kiến thức vững chắc nhất để tự tin bước vào kỳ thi. Có thể nói tại thời điểm này, sức nóng ôn thi tại các trường luôn trong tình trạng căng thẳng hơn bao giờ hết.

Trong gánh nặng thi cử với tổ hợp nhiều môn thi và lượng kiến thức lớn thì việc tăng cường kiểm tra để rà soát kiến thức cho các thí sinh là việc làm cần thiết. Việc ôn luyện đồng đều các môn để đảm bảo lượng kiến thức và phát triển toàn diện năng lực của thí sinh. Các trường THPT cần kịp thời nắm bắt được để định hướng và bổ sung kiến thức cho các em. Nhà trường cũng nên tổ chức các kỳ thi thử, bài kiểm tra tổng hợp để vừa khảo sát kiến thức vừa rèn luyện tinh thần thi cử cho các em. Cùng với nhà trường thì các em thí sinh cũng dành hết thời gian và tập trung ôn luyện nghiêm túc để đạt được kết quả tốt nhất. Với sự hướng dẫn và ôn tập chi tiết tại các trường THPT thì các em sẽ có một lượng kiến thức vững vàng, một tinh thần chắc chắn để đem lại một kết quả tốt nhất thì đó là thành công của các trường THPT trong việc giáo dục và đào tạo.

Cập nhật thông tin về Những thông tin cần biết về quy chế thi tuyển sinh 2018 vui lòng truy cập tại đây.

Rate this post
Thu Minh

Share
Published by
Thu Minh

Recent Posts

Mệnh Hỏa sinh năm nào? Đặc điểm của người thuộc mệnh Hỏa

Theo quy luật  ngũ hành có năm mệnh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi…

2 tuần ago

Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch mùa thu châu Âu?

Mùa thu châu Âu hấp dẫn du khách bởi lá vàng phủ khắp lối đi,…

1 tháng ago

Mùa đông ở châu Âu vào tháng mấy? Các lễ hội đặc sắc ở châu Âu?

Châu Âu bước vào đông khá lạnh, tuy nhiên lại có cảnh đẹp hấp dẫn…

1 tháng ago

Visa châu Âu Schengen là gì? Quy trình xin visa chi tiết?

Bạn muốn đến châu Âu để đi du lịch, học tập hay công tác… dù…

1 tháng ago

Thủ tục xin visa du lịch châu Âu như thế nào?

Châu Âu nổi tiếng với nhiều cảnh quan lãng mạn cùng nền văn hóa đặc…

1 tháng ago

Xin visa châu Âu nước nào dễ nhất? Hồ sơ xin visa châu Âu?

Xin visa châu Âu nước nào dễ nhất là thắc mắc của rất nhiều người khi…

1 tháng ago